Toyota - khi 'gã khổng lồ' quyết đổi thay

19:53 Unknown 0 Comments

Vấn đề của Toyota nằm Kia Morning 2017 ở triết lý quản trị kinh điển vốn giúp hãng thành công trong hàng chục năm qua.

Tiếng cười của nhiều người ồ lên trong khán phòng buổi họp báo khi CEO Akio Toyoda náo nức kể về Camry thế hệ mới sở hữu hai chọn lựa, một sexy (bản XLE) và một thật sự sexy (bản XSE).
toyota-khi-ga-khong-lo-quyet-thay-doi
Toyota Camry 2018, ra mắt tại triển lãm Detroit 2017. Ảnh: Thecarconnection.
Và như để chữa cháy cho phát ngôn khá quá của mình, ông nở nụ cười sở hữu chút Kia Optima 2017 gượng gập và nói: "Tôi biết rằng việc gọi Camry là một loại xe sexy hiện thời nghe mang vẻ cường điệu với phổ biến người. Nhưng đích thực tôi tin rằng bộ phận kiểu dáng đã làm nên 1 điều chưa từng từ trước tới nay".
giây phút thú vị trên là 1 trong rộng rãi lát cắt mới về sự thay đổi của Toyota, hãng xe vốn gắn mang hình ảnh bảo thủ, chậm cải tiến.
Trung tính không hẳn tuyệt vời
với những sản phẩm Toyota, tính trong khoảng sexy  Kia Rio Sedan hi hữu khi được dùng. Triết lý trung tính trong sản phẩm, tạo nên giá trị tiên quyết hướng đến sự bền bỉ, giữ giá giúp Toyota vươn mình phát triển thành hãng xe hàng đầu thế giới. Song hành cộng điều Đó là ngoài mặt nhàm chán, mọi thứ đều thường nhật ở mức xuất sắc, từ mẫu mã đến tính năng vận hành.
Bối cảnh ngày nay mang thị hiếu các bạn thay đổi, xe Hàn trên đà thăng tiến, xu thế tàu điện hay khoa học tự động lái, khiến hãng xe lớn nhất Nhật Bản phải nhìn lại mình. Toyota Way hay còn gọi Phương thức Toyota mang 14 nguyên tắc quản trị là cẩm nang đưa hãng xe bắt đầu từ ngành nghề dệt mang vị thế như hiện tại.Hansei, phương thức phản tỉnh là một trong số chậm tiến độ.
Hansei đề cập nhở những người Toyota luôn cầu thị, nhìn lại mình và Kiếng rizoma khắc phục sơ sót. CEO Akio Toyoda, cháu nội nhà sáng lập đơn vị có lẽ là người thấm nhuần triết lý này hơn ai hết. Ông nói trong 1 cuộc họp báo hồi tháng 5/2017: "Tôi cảm thấy điều gì ngừng thi côngĐây bất ổn về việc chúng ta sở hữu hay ko cung cấp xe theo hướng người tiêu dùng mong đợi".
Đề cao công năng hơn kiểu dáng làm xúc cảm của quý khách xe phát triển thành thứ yếu. Toyota thừa nhận điều chậm triển khai sau phổ thông năm lắng nghe. Họ thay đổi bằng việc trao quyền lực phổ biến hơn cho phòng ban ngoại hình. Camry và C-HR mới tạo nên luồng gió lạ mang tạo hình thể thao, năng động và phá phương pháp.
"Chiến lược thế giới của Toyota là tạo nên rộng rãi cảm xúc hơn trên sản phẩm", Jessica Caldwell, nhà Phân tích tại Edmunds bình luận. "Hãng nhận chỉ trích vì phân phối các cái xe nhàm chán. hiện nay là lúc cho một sự giả mạo hiểm - phân khúc sedan cỡ trung đang trầy trật".
Sự bùng nổ của phân khúc xe đa dụng (Crossover/SUV) đẩy sedan vào 1 cuộc thoái trào trên diện rộng. Để tiếp cận nhóm quý khách đang thu hẹp và đề nghị khó tính hơn về sản phẩm, Toyota chẳng thể ko đổi thay. Triết lý trung tính biểu hiện rõ nhất trên loại sedan chủ lực của Toyota thực thụ bị nạt dọa.
Camry giờ đây ko còn kiểu trầm tính, thích hợp cho các người trung niên. mẫu mã lôi cuốn hơn có khá thở xe sang Lexus. những phiên bản Camry với các dị biệt rõ ràng hơn ở tạo hình, Kính chiếu hậu đeo tay đồ vật, không còn kiểu "cho có" như sản phẩm tiền nhiệm.
"Chúng tôi mang thể tiếp cận rộng rãi người mua mới, những người trong quá khứ ko đếm xỉa đến xe Toyota, bởi các sản phẩm hiện giờ của công ty thật sự khác trước", kỹ sư Hiroyuki Koba, người đứng đầu Công trình mẫu mã C-HR đề cập.
toyota-khi-ga-khong-lo-quyet-thay-doi-1
C-HR, crossover mới có tiếng nói kiểu dáng thể thao, thời trang hy vọng cải thiện hình ảnh Toyota nhàm chán. Ảnh: Caradvice.
Ông Koba nói thêm rằng Toyota mang tiêu chí thiết kế sản phẩm mới cho những người không thích xe Toyota. Sản phẩm của hãng xe Nhật từ trước tới bây giờ mang khuynh hướng dễ ưng ý với các bạn toàn bộ. Điều này là điểm tốt của Toyota. Tất nhiên! Nhưng người dùng đòi hỏi rộng rãi hơn thế, trước khi quay lưng giả dụ với sản phẩm khác đủ rẻ thay thế.
chẳng thể chậm cải tiến
một triết lý quản trị quan yếu khác trong Toyota Way là việc chỉ tiêu dùng các thứ nhu yếu, khoa học đáng tin cậy và điều quan yếu hơn cả là phù hợp sở hữu bản sắc của đơn vị. thành ra, sản phẩm của Toyota rất chậm đổi mới.
Hãng xe Nhật cũng không chạy đua cung ứng theo sở thích nhất thời của người sử dụng. công đoạn nghiên cứu, đạt sự đồng thuận qua phổ biến phòng, ban thường ngốn gần như thời gian trước lúc xe Toyota đi vào sản xuất.
Sự vươn lên của xe Hàn có chất lượng ngày càng cải thiện, mẫu mã đổi thay chóng mặt sở hữu thể là một trong các nguồn gốc làm Toyota trở mình. Đối thủ đánh vào điểm yếu chậm đổi mới của Toyota. cùng chiến lược giá, người Hàn từng bước mở rộng thị phần, phả khá nóng sau gáy hãng xe vừa mất ngôi số một thế giới về doanh số vào tay Volkswagen trong 2016.
Nguyên tắc Nemawashi (thay đổi thận trọng) của Toyota cần sở hữu sự điều chỉnh. Ngoài ngoại hình, Toyota cần cho thấy họ sẵn sàng cung cấp đa dạng lựa chọn và sản phẩm nâng cấp đủ chất đến người dùng.
Định hướng mới của Toyota trong phân phối bắt đầu bằng việc hợp tác chặt chẽ hơn với các nhà sản xuất. Trước đây, những kỹ sư Toyota thường địa chỉ với nhà cung cấp theo chu kỳ hàng tháng. Nhưng nay họ tham dự trực tiếp cộng hàng ngũ thiết kế tại trọng điểm nghiên cứu và tăng trưởng sản phẩm, trụ sở tại Ann Arbor, bang Michigan, Hoa Kỳ.
"Chúng tôi trao cho họ loại ghế và phát triển thành một phần của Công trình sản xuất", Robert Young, phó chủ tịch Toyota Bắc Mỹ kể. "Bây giờ họ ở đây và trò chuyện với chúng tôi hàng ngày".
Cho phép các nhà phân phối tham gia sớm và sâu hơn trong trật tự phân phối là nét mới của Toyota. Hãng xe Nhật muốn tăng trưởng những mẫu xe mới mau lẹ hơn, ứng dụng những khoa học phức tạp, tạo bắt mắt cho chiếc xe.
Dựa trên nền tảng mới TNGA và sự đổi thay trong hệ thống cung ứng nguyên liệu, Camry thế hệ mới giảm 40% thời gian hoàn tất mang giá tiền ít hơn 25% so mang thế hệ trước, theo Autonews. cái sedan to nhất của Toyota, Avalon mới cũng áp dụng phương thức cung cấp như vậy Camry. Xe dự định ra mắt vào 2018.
toyota-khi-ga-khong-lo-quyet-thay-doi-2
Chân dung vị thuyền trưởng Toyota, CEO Akio Toyoda. Ảnh: Autonews.
CEO truyền lửa
với 1 sự thay đổi khó trông thấy hơn ở Toyota, không nằm ở văn hóa công ty mà cá nhân 1 con người. CEO Akio Toyoda, một người Nhật, điều hành hãng xe khổng lồ Nhật nhưng có trong mình sự cởi mở, cả quyết và phong cách phong cách phương Tây.
Dưới thời Akio Toyoda, Toyota trải qua quá trình khó khăn của cuộc khủng hoảng tài chính 2008. Tiếp tới là vụ thu hồi xe số lượng to tại Mỹ do lỗi tăng tốc đột ngột. Nhưng mọi chuyện dần trở lại quỹ đạo, hãng xe Nhật từng bước lên vị thế bậc nhất. với người đàn ông sinh 1956, triết lý của Toyota hiện nay đang với những thay đổi lớn lao.
Con số năm vốn đầu tư 2016 của Toyota công bố hồi tháng 3/2017, doanh thu của hãng giảm hai,8%, đạt 242,2 tỷ đô la Mỹ. Thu nhập ròng giảm 20,8%, ở mức 16,1 tỷ đô la. Triển vẳng kinh doanh cho 2017, hãng xe Nhật dự kiến doanh thu tiếp tục giảm 2,5% và lợi nhuận giảm 18%, theo Bloomberg.
Bất chấp cạnh tranh trước mắt, ông Toyoda cho biết hãng này vẫn sẽ kiên trì mang chiến lược mới. "Tôi cho rằng kết quả kinh doanh mới nhất biểu hiện những thay đổi tích cực có tính vững chắc, xuyên suốt của Toyota lâu dài, hơn là tụ họp dành đầu tiên vào lợi nhuận trong ngắn hạn".
Trong quá khứ, chạy đua về lượng là một trong các mục tiêu Toyota đeo đuổi và thành công. Vị trí số 1 trong một thời kì dài củng cố thêm danh tiếng cho Toyota, nhưng nó cũng là hệ quả của rộng rãi cái xe ngoại hình nhàm chán có mặt trên thị trường. Ông Toyoda cho biết sẽ không đặt nặng vị thế Đó. Điều quan yếu cần khiến của Toyota ngày nay là tăng chất cho sản phẩm.
bộ phận mẫu mã dưới thời ông Toyoda nhận được đa dạng quyền lực hơn để tha hồ khai triển ý tưởng. Phân mảng xe sang Lexus sở hữu thuyền trưởng mới. Đích thân ông trao quyền định đoạt cho người đứng đầu, nỗ lực tạo nên 1 Lexus phong cách hòng bám đuổi bộ ba BMW, Mercedes, Audi.
ví như phải sắm ra 1 hình ảnh phản ảnh cho các gì Toyota đang mong muốn đổi thay, thì Đó là CEO Akio Toyoda. khi "ông lớn" chuyển mình, mọi thứ đáng để chờ đợi.

0 nhận xét: